Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

quản trị chuỗi cung ứng


Một hệ thống quản lý kho hàng, hoặc WMS, là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng và chủ yếu nhằm mục đích kiểm soát việc vận chuyển và lưu trữ các tài liệu trong một nhà kho và quá trình liên quan đến giao dịch, bao gồm vận chuyển, nhận, putaway và chọn. Hệ thống cũng trực tiếp và cổ phiếu tối ưu hóa putaway dựa trên thông tin thời gian thực về tình trạng sử dụng bin.
Hệ thống quản lý kho hàng thường sử dụng ..... Auto ID dữ liệu Capture công nghệ (AIDC), chẳng hạn như máy quét mã vạch, máy tính di động, mạng LAN không dây và có khả năng nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) có hiệu quả theo dõi dòng chảy của sản phẩm. Khi dữ liệu đã được thu thập, có một đồng bộ hàng loạt, hoặc truyền không dây thời gian thực với một cơ sở dữ liệu trung tâm. Cơ sở dữ liệu sau đó có thể cung cấp các báo cáo hữu ích về tình trạng hàng hoá trong kho.
Mục tiêu của một hệ thống quản lý kho hàng là cung cấp một tập hợp các thủ tục trên máy vi tính để xử lý các nhận cổ phiếu và trả về vào mô hình một nhà kho, phòng và quản lý các đại diện hợp lý của các cơ sở lưu trữ vật lý (ví dụ như kệ ...), quản lý các cổ phiếu trong vòng cơ sở và cho phép một liên kết liền mạch để đặt hàng chế biến và quản lý hậu cần để chọn, đóng gói và vận chuyển sản phẩm của cơ sở.
Hệ thống quản lý kho hàng có thể được đứng một mình hệ thống, hoặc các mô-đun của một hệ thống ERP hoặc thực hiện chuỗi cung ứng bộ.
Mục đích chính của một WMS là để kiểm soát việc vận chuyển và lưu trữ nguyên vật liệu trong một nhà kho - bạn thậm chí có thể mô tả nó như chân ở cuối dòng mà tự động hóa các cửa hàng, và quản lý giao thông vận chuyển.
Trong hình thức đơn giản của nó, các WMS dữ liệu có thể theo dõi sản phẩm trong quá trình sản xuất và hoạt động như một thông dịch viên và bộ đệm tin nhắn giữa hiện tại hệ thống ERP và WMS. Quản lý kho hàng không chỉ quản lý trong phạm vi ranh giới của một nhà kho ngày hôm nay, nó là rộng hơn và vượt ra ngoài ranh giới vật lý. Quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch hàng tồn kho, chi phí quản lý, ứng dụng CNTT và công nghệ thông tin liên lạc được sử dụng đều liên quan đến quản lý kho. Các lưu trữ container, bốc xếp cũng được bao phủ bởi quản lý kho hàng today.Warehouse quản lý ngày nay là một phần của SCM và quản lý nhu cầu. Ngay cả quản lý sản xuất là một mức độ lớn phụ thuộc vào quản lý kho hàng. Hiệu quả quản lý kho hàng cho một cạnh cắt cho một công ty phân phối bán lẻ chuỗi. Quản lý kho hàng không chỉ cần bắt đầu với nhận vật liệu, nhưng nó thực sự bắt đầu với kế hoạch ban đầu thực tế khi thiết kế container được thực hiện cho một sản phẩm. Kho thiết kế và quá trình thiết kế trong kho (ví dụ như sóng Picking) cũng là một phần của quản lý kho hàng. Quản lý kho hàng là một phần của Logistics và SCM.
Quản lý kho hàng theo dõi sự tiến bộ của sản phẩm thông qua nhà kho. Nó liên quan đến cơ sở hạ tầng kho vật lý, hệ thống theo dõi và thông tin liên lạc giữa các đài sản phẩm.
Quản lý kho hàng, nhận, lưu trữ và vận chuyển hàng hóa, hàng hóa bình thường xong, đến các địa điểm lưu trữ trung gian hoặc khách hàng cuối cùng. Trong mô hình đa cấp có để phân phối, có mức độ kho hàng, bắt đầu với Trung ương Warehouse (s), nhà kho khu vực phục vụ bởi các kho trung tâm và kho bán lẻ phục vụ bởi các kho hàng trong khu vực và do đó trên. Mục tiêu của quản lý kho hàng là để giúp đỡ trong việc tối ưu chi phí thực hiện đơn hàng kịp thời bằng cách quản lý các nguồn lực kinh tế. Quản lý kho hàng = "Quản lý lưu trữ các sản phẩm và dịch vụ trên các sản phẩm trong bốn bức tường của một nhà kho"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét