Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Kinh doanh logistics


Kinh doanh logistics



Một xe nâng xếp kho của một nhà cung cấp hậu cần hàng hóa trên pallet.
Một định nghĩa của logistics kinh doanh nói "có mục phải đúng số lượng vào đúng thời điểm ở đúng nơi đúng giá đúng điều kiện cho khách hàng phải" [4] Khi khoa học của quá trình [cần dẫn nguồn] , kinh doanh hậu cần kết hợp tất cả các lĩnh vực công nghiệp. Công tác hậu cần nhằm mục đích để quản lý các quả của vòng đời dự án, chuỗi cung ứng và hiệu quả kết quả.
Logistics là một khái niệm kinh doanh phát triển trong những năm 1950 [cần dẫn nguồn] do sự phức tạp ngày càng tăng của cung cấp các doanh nghiệp với các vật liệu và vận chuyển sản phẩm trong chuỗi cung ứng ngày càng toàn cầu hóa, dẫn đến một cuộc gọi cho các chuyên gia gọi là "chuỗi cung cấp tiếp vận".
Trong kinh doanh, hậu cần có thể có hoặc là tập trung nội bộ (inbound logistics), hoặc tập trung bên ngoài (outbound logistics) bao gồm dòng chảy và lưu trữ các tài liệu từ điểm xuất xứ đến điểm tiêu thụ (quản lý chuỗi cung cấp). Các chức năng chính của một logistician đủ điều kiện bao gồm quản lý hàng tồn kho, thu mua, vận chuyển, kho bãi, tư vấn, tổ chức và lập kế hoạch của các hoạt động này. Tiếp vận kết hợp kiến ​​thức chuyên môn của mỗi người trong số các chức năng phối hợp các nguồn lực trong một tổ chức.
Có hai hình thức khác nhau về cơ bản hậu cần: một trong những tối ưu hóa một dòng chảy ổn định của vật liệu thông qua một mạng lưới các liên kết giao thông vận tải và các nút lưu trữ khác phối hợp một chuỗi các nguồn lực để thực hiện một số dự án.
[Sửa] Sản xuất hậu cần
Thuật ngữ hậu cần sản xuất mô tả quá trình hậu cần trong một ngành. Hậu cần sản xuất nhằm mục đích để đảm bảo rằng mỗi máy và máy trạm nhận được đúng sản phẩm đúng số lượng và chất lượng vào đúng thời điểm. Mối quan tâm không phải là giao thông vận tải chính nó, nhưng để sắp xếp và kiểm soát dòng chảy thông qua các giá trị gia tăng quá trình và loại bỏ không giá trị gia tăng quá trình. Hậu cần sản xuất có thể hoạt động trong hiện tại cũng như các nhà máy mới. Sản xuất tại một nhà máy hiện tại là một quá trình liên tục thay đổi. [Cần dẫn nguồn] Máy móc được trao đổi và mới được thêm vào, trong đó cung cấp cho các cơ hội để cải thiện hệ thống hậu cần sản xuất cho phù hợp. Hậu cần sản xuất cung cấp các phương tiện để đạt được phản ứng của khách hàng và hiệu quả của vốn.
Hậu cần sản xuất trở nên quan trọng hơn với việc giảm quy mô lô. Trong nhiều ngành công nghiệp (ví dụ như điện thoại di động), một kích thước hàng loạt của một là mục tiêu ngắn hạn, cho phép nhu cầu của một khách hàng duy nhất của được thực hiện một cách hiệu quả. Theo dõi và truy tìm, mà là một phần thiết yếu của sản xuất hậu cần do an toàn sản phẩm và các vấn đề được độ tin cậy sản phẩm cũng đạt được tầm quan trọng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp ô tô và y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét