Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Logistic và sứ mệnh


Các hậu cần hạn xuất phát từ cuối thế kỷ 19: từ LOGISTIQUE Pháp, từ loger 'khiếu' [1].
Logistics được coi là có nguồn gốc từ nhu cầu của quân đội để cung cấp cho mình với vũ khí, đạn dược và khẩu phần khi họ di chuyển từ căn cứ của họ vào một vị trí phía trước. Trong đế chế Hy Lạp cổ đại, La Mã và Byzantine, các sĩ quan quân đội với các Logistikas tiêu đề chịu trách nhiệm về các vấn đề phân phối và cung cấp tài chính [cần dẫn nguồn].
Từ điển tiếng Anh Oxford định nghĩa logistics là "chi nhánh của khoa học quân sự liên quan đến mua sắm, duy trì và vận chuyển vật liệu, nhân sự và cơ sở." Tuy nhiên, New Oxford American Dictionary định nghĩa logistics là "sự phối hợp chi tiết của một hoạt động phức tạp liên quan đến nhiều người, cơ sở vật chất, vật tư" và Oxford Từ điển trực tuyến định nghĩa nó như là, "tổ chức chi tiết và thực hiện một hoạt động phức tạp:" [2 Một định nghĩa từ điển là "các vị trí liên quan đến thời gian các nguồn lực." Như vậy, hậu cần là thường thấy như là một chi nhánh của kỹ thuật tạo ra "những người hệ thống" hơn là "hệ thống máy tính". Khi nói về quản lý nguồn nhân lực, hậu cần có nghĩa là đầu vào cho, tức là "tuyển dụng manpowers", mà cuối cùng làm việc cho người tiêu dùng cuối cùng hoặc giao hàng
Theo Hội đồng Quản lý hậu cần, hậu cần có quy hoạch tổng hợp, kiểm soát, thực hiện và giám sát của tất cả các vật liệu nội bộ và mạng lưới rộng, bán và dòng sản phẩm bao gồm cả dòng chảy thông tin cần thiết trong các công ty công nghiệp và kinh doanh cùng đầy đủ giá trị gia tăng chuỗi (và vòng đời sản phẩm) cho các mục đích phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Logistics là quá trình lập kế hoạch, thực hiện, kiểm soát, hiệu quả và dòng chảy hàng hóa và dịch vụ có hiệu quả tạo thành điểm xuất xứ đến điểm tiêu thụ.
[Sửa] mục tiêu hậu cần chính

Logistics là một trong những chức năng chính trong công ty. Các mục tiêu chính của hậu cần có thể được chia hiệu suất có liên quan và chi phí liên quan. Họ là những cao do ngày độ tin cậy, thời gian giao hàng ngắn, mức tồn kho thấp và sử dụng năng lực cao. Nhưng khi quyết định này cần được thực hiện, có luôn luôn là một thương mại giữa các mục tiêu này.
[Sửa] Logistics quan điểm

Du lịch trong nước dịch vụ hậu cần là một trong các quá trình chính và nó tập trung vào mua và sắp xếp di chuyển gửi đến các vật liệu, các bộ phận và / hoặc kho thành từ các nhà cung cấp cho các nhà máy sản xuất, lắp ráp, kho, cửa hàng bán lẻ.
Outbound logistics là quá trình liên quan đến việc lưu trữ và chuyển động của các sản phẩm cuối cùng và các luồng thông tin liên quan từ ngày kết thúc của dây chuyền sản xuất cho người dùng cuối.
[Sửa] Logistics lĩnh vực

Với các dịch vụ được thực hiện bởi chuyên viên tiếp vận, các lĩnh vực chính của hậu cần có thể được chia như sau:
Mua sắm Logistics
Sản xuất Logistics
Phân phối Logistics
Sau khi Logistics bán hàng
Xử lý Logistics
Đảo ngược Logistics
Logistics mua sắm bao gồm các hoạt động như nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch yêu cầu, thực hiện hoặc mua quyết định, quản lý nhà cung cấp, đặt hàng, và để kiểm soát. Các mục tiêu trong hậu cần mua sắm có thể là mâu thuẫn - tối đa hóa hiệu quả bằng cách tập trung vào năng lực cốt lõi, gia công phần mềm trong khi vẫn duy trì quyền tự chủ của công ty, và giảm thiểu các chi phí mua sắm trong khi tối đa hóa an ninh trong quá trình cung ứng.
Logistics sản xuất kết nối mua sắm hậu cần phân phối. Chức năng chính của hậu cần sản xuất là sử dụng năng lực sản xuất sẵn có để sản xuất các sản phẩm cần thiết trong hậu cần phân phối. Hoạt động sản xuất hậu cần liên quan đến khái niệm tổ chức, bố trí quy hoạch, lập kế hoạch sản xuất, và kiểm soát.
Phân phối Logistics có, như nhiệm vụ chính, việc phân phối các sản phẩm hoàn chỉnh cho khách hàng. Nó bao gồm xử lý đơn hàng, kho bãi, và giao thông vận tải. Hậu cần phân phối là cần thiết vì thời gian, địa điểm và số lượng sản xuất khác nhau với thời gian, địa điểm và số lượng tiêu thụ.
Logistics sử dụng chức năng chính là để giảm chi phí logistics (s), nâng cao dịch vụ (s), liên quan đến việc xử lý chất thải trong quá trình hoạt động của một doanh nghiệp sản xuất.
Reverse hậu cần là viết tắt cho tất cả các hoạt động liên quan đến việc tái sử dụng các sản phẩm và quá trình hậu cần đảo ngược materials.The bao gồm việc quản lý và bán thặng dư cũng như các mặt hàng trả lại sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét